Uống vitamin chung với thuốc có thể nguy hiểm đến tính mạng | Sức khỏe cho người Việt, Sức khỏe đời sống, Sức khỏe gia đình

Vui khỏe
Rate this post

kiểm tra Uống vitamin với thuốc có thể nguy hiểm đến tính mạngKhám bệnh online miễn phí của Lương y Nguyễn Hùng

Mới Sử dụng vitamin với thuốc có thể nguy hiểm đến tính mạngXem tử vi năm 2016 Bính Thân cho 12 Cung Hoàng Đạo theo ngày tháng năm sinh !!!

Hanghiem Uống vitamin với thuốc có thể nguy hiểm đến tính mạng

Vitamin E có khả năng làm giảm nồng độ trong máu nên khi dùng chung với aspirin có thể gây nguy hiểm. Những người dùng vitamin E liều cao cùng với các loại thuốc có chứa estrogen cũng có nguy cơ hình thành cục máu đông. Vì vậy, cần phải uống thuốc và vitamin E cách xa nhau.

Khuyến cáo của các bác sĩ tuyệt đối không uống vitamin chung với thuốc, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Vitamin A + thuốc hạ huyết áp = nôn mửa

Vitamin A có tác động đến tế bào mỡ, làm tan mỡ, giảm cholesterol xấu nên chúng còn có tác dụng giảm huyết áp.

Kết hợp vitamin A với thuốc hạ huyết áp có thể gây tụt huyết áp quá mức, gây chóng mặt, buồn nôn. Vitamin A cũng làm tăng nguy cơ chảy máu ở những bệnh nhân đang dùng thuốc chống đông máu.

Vì vậy, người dùng các loại thuốc trên cần tránh xa các loại thuốc bổ sung dầu cá, vitamin A tổng hợp.

chỉ số 7 Dùng vitamin với thuốc có thể nguy hiểm đến tính mạng

Vitamin D + thuốc giảm cholesterol = tăng cholesterol

Bệnh nhân đang dùng thuốc hạ cholesterol mà bổ sung vitamin D sẽ làm giảm tác dụng của thuốc và tăng HDL cholesterol.

Ngoài ra, dùng vitamin D liều cao cùng với thuốc lợi tiểu có thể dẫn đến tăng đào thải canxi qua nước tiểu, làm tăng nguy cơ sỏi thận và mất khoáng chất.

Vitamin E + estrogen = tăng nguy cơ đông máu

Vitamin E có công dụng bồi bổ trẻ em giúp sáng mắt, bảo vệ gan; hỗ trợ người già, phụ nữ bị sẩy thai, nhiễm độc thai nghén. Nhưng vitamin E tương tác với sắt, làm cho nó kém hiệu quả hơn trong quá trình điều trị bệnh thiếu máu.

Vitamin E có khả năng làm giảm nồng độ trong máu nên khi dùng chung với aspirin có thể gây nguy hiểm. Những người dùng vitamin E liều cao với các loại thuốc có chứa estrogen cũng có nguy cơ hình thành cục máu đông. Vì vậy, cần phải uống thuốc và vitamin E cách xa nhau.

Canxi + Thuốc = sỏi

Canxi dễ dàng kết hợp với một số thành phần trong thuốc tạo thành các hợp chất khó hấp thu, làm giảm hiệu quả của một số nhóm thuốc chống loãng xương, kháng sinh tetracyclin fluoroquinolon và levothyroxin, thuốc điều trị bệnh tuyến giáp,… Canxi cùng với nhiều loại thuốc cũng gây kết tủa. phản ứng tạo sỏi ở các cơ quan như gan, mật.

Melatonin + thuốc chống đông máu = tăng chảy máu

Bổ sung Melatonin giúp tăng tính ổn định của tế bào, điều hòa giấc ngủ, nhịp sinh học, giảm stress đang được bán dưới dạng thực phẩm chức năng. Nhưng Melatonin làm giảm quá trình đông máu, do đó bệnh nhân đang dùng thuốc chống đông máu có thể bị tăng chảy máu, bầm tím và khó cầm máu vết thương. Những bệnh nhân phải dùng thuốc để kiểm soát huyết áp cũng sẽ bị giảm tác dụng khi dùng chung với Melatonin.

Thuốc Đông y + Tây y = khó hấp thụ

Các loại thuốc Đông y như ngưu tất, phèn chua, thăng ma, hoạt thạch, ma hoàng, trân châu… đều có chứa các ion kim loại như canxi, magie, nhôm… Vì vậy khi uống thuốc bắc với thuốc Tây sẽ gây phản ứng. của các ion kim loại có hoạt chất trong thuốc Tây tạo thành các thành phần khó hấp thụ, làm giảm tác dụng của cả hai loại.

Một số loại thuốc Bắc được bào chế dưới dạng nung sẽ hấp phụ làm giảm tác dụng điều trị của các loại thuốc Tây tăng cường tiêu hóa.

Không uống vitamin với thuốc!



Thegioicaythuoc Uống vitamin chung với thuốc có thể nguy hiểm đến tính mạng

300x250 thánh Uống vitamin với thuốc có thể nguy hiểm đến tính mạng


Cùng loại

Bình luận trên Facebook

bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published.